เทศบาลตำบลบ้านแม ชุมชนคนสามเผ่า ตำนานเก่าอำเภอใหญ่ ครูบานามลือไกล ถั่วเหลืองหอมใหญ่ ไม้สลักงาม
ข้อมูลเทศบาล

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแม

นายทวี  ทนารัตน์ - นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแม<br> 053-835965 ต่อ 11

นายทวี ทนารัตน์

นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแม
053-835965 ต่อ 11

msgสายตรงนายก

แบบฟอร์มแจ้งร้องเรียนการทุจริต

hornข่าวประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์การแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ สำหรับสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ

  • วันที่ 1 ส.ค. 2567
  • อ่าน 48 ครั้ง

ด้วยพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบพ.ศ.2560 มาตรา 36 วรรคสาม กำหนดให้ผู้ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบที่กระทรวงสาธารณสุขจัดทำขึ้นตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการแสดงสื่อณรงค์เพื่อการลดละ เลิกการบริโภคยาสูบบริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2566 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 21  สิงหาคม 2567 และกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรคได้จัดทำสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ได้รับใบอนุญาตขายยาสูบประเกทขายปลีกประเภทที่ ๒ ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560

โดยกรมควบคุมโรค ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติ การติดแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ ให้แก่ผู้โด้รับใบอนุญาตฯ เพื่อให้ผู้ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบสามารถนำสื่อรณรงค์ฯ ไปแสดงบริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบได้อย่างถูกต้องและสอดดคล้องกับเจตนารมณ์ของกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับอนุญาตฯ สามารถขอรับสื่อรณรงค์ฯ ดังกล่าว ได้ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ที่ได้ยื่นคำขออนุญาตไว้ และสามารถดาวน์โหลดต้นแบบสื่อรณรงค์ฯ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วยนี้


แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: